Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 -2029

Ngày 10/10/2024, Hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 -2029 và kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Dự Đại hội có lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Thị Tố Uyên – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Nhật – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó Bí thư TT Huyện uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ; Trưởng các phòng ban cơ quan, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các thành viên hội Doanh nghiệp huyện; cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng cộng đồng doanh nghiệp trong huyện đã nỗ lực, cố gắng trong đầu tư phát triển kinh doanh. Từ khi thành lập đến nay, Hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh duy trì và phát triển cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động  có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Tính đến nay, trên địa bàn có hơn 500 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực, 9 tháng đầu năm 2024 đã đóng góp trên 179 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, thu hút trến 23.000 lao động với thu nhập bình quân trên 8,4 triệu đồng/ người/ tháng. Hiện có hơn 4.800 cơ sở sản xuất kinh doanh giải quyết việc làm cho trên 8.000 lao động. Hội doanh nghiệp huyện Phù Ninh đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, làm tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, động viên các doanh nghiệp, hội viên hoạt động chủ động, tự tin và hiệu quả, phát triển bền vững. Hàng năm Hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tích cực tham gia các chương trình từ thiện, nhân đạo. Đặc biệt trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn cả nước, mặc dù bị ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nhưng các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, đồng hành cùng các cấp các ngành trong phòng chống dịch bệnh thực hiện các hoạt động từ thiện  với số kinh phí và hàng ngàn suất quà trị giá trên 8 tỷ đồng. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp đã góp phần tích cực cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Phù Ninh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện đã đề ra.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Phù Ninh tặng hoa chúc mừng Đại hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 -2029.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng cộng đồng doanh nghiệp trong huyện đã nỗ lực, cố gắng trong đầu tư phát triển kinh doanh. Từ khi thành lập đến nay, Hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh duy trì và phát triển cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động  có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Tính đến nay, trên địa bàn có hơn 500 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực, 9 tháng đầu năm 2024 đã đóng góp trên 179 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, thu hút trến 23.000 lao động với thu nhập bình quân trên 8,4 triệu đồng/ người/ tháng. Hiện có hơn 4.800 cơ sở sản xuất kinh doanh giải quyết việc làm cho trên 8.000 lao động. Hội doanh nghiệp huyện Phù Ninh đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, làm tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, động viên các doanh nghiệp, hội viên hoạt động chủ động, tự tin và hiệu quả, phát triển bền vững. Hàng năm Hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tích cực tham gia các chương trình từ thiện, nhân đạo. Đặc biệt trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn cả nước, mặc dù bị ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nhưng các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, đồng hành cùng các cấp các ngành trong phòng chống dịch bệnh thực hiện các hoạt động từ thiện  với số kinh phí và hàng ngàn suất quà trị giá trên 8 tỷ đồng. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp đã góp phần tích cực cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Phù Ninh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh Tại Đại hội Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ đã phát biểu ý kiến; trao bức trướng của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh và trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội.tế – xã hội của huyện đã đề ra.

 

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ trao bức trướng của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh.

 

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Nhật – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu chúc mừng tại Đại hội, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả, sự đóng góp của Hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn huyện; chia sẻ những khó khăn của Hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong những năm vừa qua. Trong thời gian tới huyện Phù Ninh sẽ tiếp tục xác định trọng tâm là cải cách thể chế, xây dựng chính sách, chiến lược để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển; tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh ban hành các nghị quyết, khâu đột phá về cải cách hành chính, đồng bộ kết cấu hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư; tổ chức các hội nghị đối thoại, gặp mặt với doanh nghiệp để trao đổi, lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn cho danh nghiệp; tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt tạo mặt bằng sạch để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào huyện. Đối với Hội Doanh nghiệp tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra; phát huy hiệu quả cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cấp chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước. Cộng đồng doanh nghiệp huyện đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm cùng phát triển doanh nghiệp; tăng cường liên doanh, liên kết, tích cực tham gia các chuỗi liên kết sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu, phấn đấu vươn lên có quy mô, năng lực thực hiện các dự án lớn trong và ngoài huyện. Các hội viên hội doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trên địa bàn cần có ý chí quyết tâm, không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực quản trị, xây dựng thương hiệu, tạo dựng và giữ gìn uy tín của doanh nghiệp, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia các chương trình giảm nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới…của huyện. Huyện Phù Ninh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh với phương châm “ Lợi ích hài hoà – Rủi ro chia sẻ”. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đồng chí Nguyễn Hữu Nhật – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cộng đồng doanh nghiệp và chúc các doanh nghiệp ngày càng đổi mới, phát triển, chúc các doanh nhân ngày càng phát huy bản lĩnh, trí tuệ, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhật – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội.

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Tố Uyên – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Nhật – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó Bí thư TT Huyện uỷ; đồng chí Hán Trung Kết – Uỷ viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Long Giang – Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 -2029.

 

 

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm các đại biểu đã lựa chọn bầu 18 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh khoá II, nhiệm kỳ 2024 -2029.

 

 

Tại Đại hội, đã tổ chức trao Bằng khen của Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho Hội Doanh nghiệp huyện Phù Ninh đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế – xã hội tại địa phương năm 2023. Trao Bằng khen của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ. Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 25 tập thể có thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác Hội và sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Phù Ninh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.163.678
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon